[Dantri] Phương pháp mới giúp người Việt thay đổi thói quen đọc sách

Phương pháp mới giúp người Việt thay đổi thói quen đọc sách

 

Đọc thêm tại link: http://dantri.com.vn/khuyen-hoc/phuong-phap-moi-giup-nguoi-viet-thay-doi-thoi-quen-doc-sach-20170302092628059.htm

 

Trung bình mỗi người Việt Nam đọc 4 cuốn sách một năm. Trong khi đó, con số này ở Pháp, Nhật Bản, Israel là 20; ở Singapore là 10. Như vậy ước tính người Việt đọc sách ít hơn các quốc gia khác khoảng 4-5 lần.

 

Tin vui là ngày càng có nhiều giải pháp hỗ trợ những người Việt thích đọc sách nhưng chưa thể tự tạo động lực để hình thành thói quen đọc một cách tự nhiên. Trong đó không thể không kể đến công nghệ đọc sách điện tử đang được toàn thế giới và người trẻ Việt đón nhận rất tích cực vì nhiều tiện ích vượt trội.

 

Wakaaaa.jpg

Công nghệ đọc sách điện tử giúp mọi người nghe và đọc sách mọi lúc, mọi nơi

(Nguồn: TTCN)


 

Chúng tôi đã có buổi chia sẻ với nhiều độc giả là học sinh, sinh viên, người đi làm,,... để hiểu rõ hơn về phương pháp đọc sách hiện đại, mới mẻ này.

 

“Thực tế mình là người rất thích đọc sách giấy. Nhưng kể từ khi bản thân và tất cả những người xung quanh đều dùng smartphone, thời gian dùng điện thoại hàng ngày nhiều tới nỗi bỏ quên luôn cả thói quen đọc sách. Những ứng dụng đọc sách điện tử như Waka quả thực đã cứu rỗi cuộc sống của mình. Cầm điện thoại, thay vì lướt Facebook, mình vào app Waka, tranh thủ đọc hoặc nghe sách nói mỗi khi rảnh. Bây giờ thì mình nghiện đọc sách hơn cả lướt mạng xã hội rồi.” - Linh Nga, sinh viên trường Đại học Ngoại thương vui vẻ cho biết.

 

Waka Dantri 1.1.png

Công nghệ đọc sách điện tử hỗ trợ độc giả trên mọi nền tảng: máy tính, máy tính bảng, điện thoại….

(Nguồn: Waka)

 

Ông Đinh Quang Hoàng, Giám đốc dự án Waka, chia sẻ: “Bình quân mỗi người Việt Nam đọc 4 cuốn sách một năm. Con số này thấp hơn rất nhiều các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới (Pháp, Nhật Bản, Israel trung bình mỗi người dân đọc từ 20 cuốn sách/ năm; Các nước trong khu vực như Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/ năm, Malaysia là 10 cuốn/ năm...). Chúng tôi hy vọng Waka sẽ góp phần cải thiện con số này, thay đổi tư duy và hành vi đọc sách của người Việt theo hướng tích cực, nhờ ứng dụng công nghệ theo xu thế của xã hội hiện đại.”

 

IMG_0099.JPG

Ông Đinh Quang Hoàng kỳ vọng vào sự thay đổi thói quen đọc sách của người Việt

(Nguồn: Waka)

 

Chia sẻ về trải nghiệm đọc sách điện tử, chị Thanh Linh - nhân viên văn phòng công ty Xuất nhập khẩu EY cho biết: “Trước đây khi nghe tới sách điện tử, tôi thấy rất lạ lẫm và e dè. Bởi cảm giác được nâng niu trên tay một cuốn sách giấy là điều khó có thể thay thế. Tuy nhiên, cứ giữ mãi định kiến đó khiến tôi cả năm không đọc trọn vẹn một cuốn sách vì nhiều lý do như bận rộn, lười biếng và thường ưu tiên những thú vui giải trí đơn thuần.”

 

Đó có lẽ là lý do khiến đa phần người Việt ít đọc sách. Đọc sách giấy là rất tốt nhưng nếu đọc không hiệu quả thì cần tìm một phương pháp đọc khác phù hợp với bản thân và cuộc sống bận rộn hơn.

 

“Quen dần với sách điện tử trên Waka, tôi cảm thấy việc đọc sách không còn là một gánh nặng hay phải gò ép bản thân để thực hiện nữa. Ứng dụng có hơn 10,000 đầu sách, đặc biệt kể từ khi có thêm sách nói, tôi tranh thủ đọc sách trên điện thoại ngay cả khi đi tập gym. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, thoải mái, tôi đã đọc sách như một thói quen giải trí rất thư giãn từ lúc nào không hay.”, chị Linh nói thêm.

 

Đọc sách online, cũng giống như đặt xe taxi online (Uber, Grab), học online (Coursera, Udemy), book phòng online (Agoda, Airbnb)...dần trở thành xu hướng mới trong xã hội hiện đại. Tại Mỹ, có 95% số thư viện cung cấp sách điện tử cho bạn đọc; dự báo năm 2017, số lượng sách điện tử xuất bản trên toàn thế giới sẽ vượt xa số lượng sách in. Đọc sách điện tử, đặc biệt là đọc sách qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến hơn.

 

Học tập xu hướng mới của thế giới, nhóm phát triển ứng dụng đọc sách điện tử Waka hợp tác với hơn 50 nhà sách, nhà xuất bản và tác giả nổi tiếng để mang tới cho độc giả hơn 10,000 tựa sách và tạp chí. Sắp tới, Waka cũng sẽ ra mắt mảng sách nói và sách tóm tắt - là hai mảng sách đang bùng nổ trên thế giới. Tại Việt Nam, Waka có hơn 2 triệu độc giả trên khắp cả nước, với hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng trên mọi hệ điều hành.

 

Tìm hiểu thêm về ứng dụng đọc sách điện tử mới mẻ này tại đây.

 

 

Danh mục chính
Trang Chủ / Tin tức

Trụ sở chính

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà V.E.T, Số 98 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 3 755 4190

Fax: (84-24) 3 755 7831 

Website: http://www.vega.com.vn

Email: [email protected] 

Chi nhánh

TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 29 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-28) 3 547 2123