[Vietnamnet] Thư viện sách điện tử lớn nhất Việt Nam lần đầu ra mắt sách nói

Thư viện sách điện tử lớn nhất Việt Nam lần đầu ra mắt sách nói

 

Đọc thêm tại link: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/thu-vien-sach-dien-tu-viet-lan-dau-ra-mat-sach-noi-359211.html

 

Kể từ khi Audio book (Sách nói) ra đời, nó được dự báo là một xu thế mang tính thời đại, giúp người Việt hình thành thói quen đọc sách một cách tự nhiên.

 

Waka Dantri 1.1.png

Hàng chục cuốn sách trên ứng dụng Waka sẽ được cập nhật thêm phiên bản Audio tại: https://waka.vn/

(Nguồn: Waka)

 

Sách nói đã có mặt ở các nước phương Tây từ những năm 70 của thế kỉ XX dưới dạng băng cassette thu âm các chương trình đọc truyện. Ở Việt Nam, loại hình sách này mới xuất hiện dưới hình thức các ứng dụng như Waka trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau.

 

Tại lần ra mắt này của Waka, hàng chục cuốn sách sẽ được audio hóa, tập trung vào các mảng kỹ năng mềm, nghệ thuật sống đẹp, các nội dung truyền cảm hứng, hạt giống tâm hồn và sách cho người già, trẻ em.

 

Ông Philip Pullman, một tác giả viết sách nói nổi tiếng người Anh, cho biết: ông yêu sách nói vì nó đã mang lại cho độc giả một thói quen cũ cách đây hàng nghìn năm. Rõ ràng là trước khi có chữ viết, loài người thường kể chuyện cho nhau nghe. Ông Pullman cũng cho biết không có sự khác nhau nhiều giữa viết cho sách nói và sách in vì ông luôn viết sách để khi đọc từng đoạn văn lên nó phải kết hợp với nhau thành như là một đoạn âm nhạc có nhịp điệu.

 

Waka Dantri 3.png

Ông Philip Pullman, tác giả nổi tiếng người Anh rất yêu thích sách nói (Nguồn: Huffington Post UK)

 

Sách nói là một loại hình mới của sách điện tử, với nhiều đặc tính ưu việt rất phù hợp với người Việt. Người dùng có thể tận dụng bất kể thời gian nào trong ngày để nghe hoặc đọc sách online, tại mọi địa điểm và trên tất cả các thiết bị công nghệ như: máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng.....Theo thống kê của Waka, có 70% độc giả đọc sách trên điện thoại, 20% trên máy tính bảng, còn lại đọc trên máy tính. Với khả năng đọc offline, người dùng Waka còn có thể nghe và đọc sách ngay cả khi không có Internet. Sách nói ra đời, hỗ trợ đắc lực những người bận rộn, không có nhiều thời gian để đọc sách hàng ngày, giờ đây có thể nghe sách bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào như khi đang lái xe, tập thể dục hay nấu ăn.

 

Kể từ khi ra đời, các sản phẩm của Waka đã làm thay đổi nhận thức cũng như thói quen của rất nhiều người Việt. Được biết tới như thư viện sách điện tử (Ebook) có bản quyền lớn nhất Việt Nam, Waka hiện có tới hơn 10,000 tựa sách và tạp chí, với hơn 20 thể loại như: Kinh doanh, Khoa học công nghệ, Văn học, Ngôn tình, Nuôi dạy con…, hợp tác với hơn 50 nhà sách, nhà xuất bản và tác giả nổi tiếng. Tại Việt Nam, Waka có hơn 2 triệu độc giả trên khắp cả nước, với hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng trên mọi hệ điều hành.

 

Ông Đinh Quang Hoàng, Giám đốc dự án Waka, chia sẻ: “Bình quân mỗi người Việt Nam đọc 4 cuốn sách một năm. Con số này thấp hơn rất nhiều các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới (Pháp, Nhật Bản, Israel trung bình mỗi người dân đọc từ 20 cuốn sách/ năm; Các nước trong khu vực như Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/ năm, Malaysia là 10 cuốn/ năm...). Chúng tôi hy vọng Waka sẽ góp phần cải thiện con số này, thay đổi tư duy và hành vi đọc sách của người Việt theo hướng tích cực hơn, nhờ ứng dụng công nghệ theo xu thế của xã hội hiện đại.”

 

IMG_0099.JPG

Ông Đinh Quang Hoàng kỳ vọng vào sự thay đổi thói quen đọc sách của người Việt

(Nguồn: Waka)

 

Sách điện tử và sách nói là công cụ hữu ích cho những người bận rộn nhưng đam mê và nhận thấy ý nghĩa to lớn của đọc sách trong việc thay đổi tư duy và hình thành tích cách.

 





 

Danh mục chính
Trang Chủ / Tin tức

Trụ sở chính

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà V.E.T, Số 98 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 3 755 4190

Fax: (84-24) 3 755 7831 

Website: http://www.vega.com.vn

Email: [email protected] 

Chi nhánh

TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 29 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-28) 3 547 2123