[ICT News] Ứng dụng sách điện tử Waka đã có hàng triệu tài khoản người dùng

Ứng dụng sách điện tử Waka đã có hàng triệu tài khoản người dùng

 

Đọc thêm tại link: 

http://ictnews.vn/cntt/ung-dung-sach-dien-tu-waka-da-co-hang-trieu-tai-khoan-nguoi-dung-154578.ict

 

Mới đây, đội ngũ phát triển ứng dụng sách điện tử Waka vừa công bố Báo cáo Quý I - 2017. Ngoài việc ứng dụng này đã có hàng triệu tài khoản người dùng, báo cáo hé lộ những số liệu rất đáng mừng về thói quen đọc sách của người Việt.

 

Trước đây, một báo cáo đã chỉ ra rằng bình quân mỗi người Việt Nam đọc 4 cuốn sách một năm. Con số này thấp hơn rất nhiều các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới (Pháp, Nhật Bản, Israel trung bình mỗi người dân đọc từ 20 cuốn sách/ năm; Các nước trong khu vực như Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/ năm, Malaysia là 10 cuốn/ năm...).

 

Báo cáo của Waka cho thấy đã có hơn 2 triệu tài khoản người dùng đọc sách điện tử trên ứng dụng. Một chương trình mang tên “Thử thách đọc sách” mới được Waka triển khai từ tháng 4/2017 còn mang tới những con số tích cực hơn. Đã có gần 7000 người tham gia, top 500 người xuất sắc nhất trung bình đọc 12 giờ 06 phút sách mỗi tuần. Con số này vượt qua thời gian đọc sách bình quân của Top 10 quốc gia đọc sách nhiều nhất thế giới như Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc…

 

Waka ICT News 1.png

 

Như vậy, tới năm 2017, văn hóa đọc nói chung và đọc sách online của một bộ phận những người trẻ Việt đã có những bước chuyển biến tích cực.

 

Cũng theo Waka, ở độ tuổi 25 - 34 và từ 35 tuổi trở lên, tỷ lệ nam giới đọc sách nhiều hơn nữ giới và ngược lại ở độ tuổi 18 - 24. Có tới 85% độc giả giới thiệu Waka cho người thân và bạn bè để cùng chia sẻ đam mê đọc sách.

 

Waka ICT News 2.png

 

Cùng theo dõi Báo cáo Quý I - 2017 đầy đủ của Waka tại đây: 

https://www.youtube.com/watch?v=UxUbXjY1hik&list=PL3FQxa7EY-m3d7uvhHy_GcvYQIN6etNMi&index=2


 

Đọc sách online, cũng giống như đặt xe taxi online (Uber, Grab), học online (Coursera, Udemy), book phòng online (Agoda, Airbnb)...dần trở thành xu hướng mới trong xã hội hiện đại. Tại Mỹ, có 95% số thư viện cung cấp sách điện tử cho bạn đọc; dự báo năm 2017, số lượng sách điện tử xuất bản trên toàn thế giới sẽ vượt xa số lượng sách in. Đọc sách điện tử, đặc biệt là đọc sách qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến hơn.

 

Học tập xu hướng mới của thế giới, nhóm phát triển ứng dụng đọc sách điện tử Waka hợp tác với hơn 50 nhà sách, nhà xuất bản và tác giả nổi tiếng để mang tới cho độc giả hơn 10,000 tựa sách và tạp chí. Waka cũng đã cho ra mắt mảng sách nói và sách tóm tắt - là hai mảng sách đang bùng nổ trên thế giới. Tại Việt Nam, Waka có hơn 2 triệu độc giả trên khắp cả nước, với hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng trên mọi hệ điều hành.

 

Tìm hiểu thêm về ứng dụng đọc sách điện tử mới mẻ này tại đây.

 

 

Danh mục chính
Trang Chủ / Tin tức

Trụ sở chính

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà V.E.T, Số 98 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 3 755 4190

Fax: (84-24) 3 755 7831 

Website: http://www.vega.com.vn

Email: [email protected] 

Chi nhánh

TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 29 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-28) 3 547 2123